Điện toán đám mây

Kho là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một công ty sản xuất, lắp ráp, nó không đơn giản là lưu trữ mà phải là lưu trữ thông minh. Nhiệm vụ của kho chủ yếu là: lưu trữ, lưu ký, xác minh và cung cấp hàng hóa trong chuỗi cung ứng. Sự khác biệt đó là tối ưu hóa các hoạt động và nguồn lực sẵn có với chi phí thấp nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng cao. Về vấn đề này, việc kết hợp một phần mềm quản lý và kiểm soát giúp tăng hiệu quả và cung cấp một hệ thống làm việc hiệu quả hơn và giảm thiểu tối đa các lỗi.
 
 
Mục tiêu chính của hệ thống vận chuyển trong kho là để điều phối các dòng hàng hóa (nhiều SKU hoặc các công ty lưu ký)
 

Phần mềm quản lý kho (WMS) giúp sắp xếp các dòng hàng hóa trong kho theo thời gian thực, cũng như quản lý hàng tồn kho. Hệ thống quản lý được thiết kế dưới dạng Module, với từng quy mô nhà kho, sự phức tạp, số lượng nhân sự và nhu cầu, hệ thống quản lý sẽ được tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất.

- Phân phối hàng hóa: Đơn đặt hàng rất quan trọng trong một nhà kho, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các hoạt động đã và đang trong đó, với hệ thống quản lý kho (WMS), định vị và xác định chính xác vị trí hàng hóa, tình trạng lưu kho, tình trạng vận chuyển đễ có các kế hoạch xuất hàng hiệu quả nhất, đảm bảo dòng chảy hàng hóa luôn luôn liên tục.

- Các hạt động kho vận: Tai nạn và hiệu suất sẽ giảm đáng kể nếu các hoạt động kho vận không được phối hợp một cách nhịp nhàng, và mỗi công nhân thường sẽ đưa ra các quyết định mà không thể dự đoán được. Trong tình huống này, tại các điểm giao thoa, nếu người thực hiện không có sự phối hợp nhịp nhàng sẽ có thể dẫn đến các hậu quả khó lường, có thể sẽ xảy ra các tình huống cực kỳ nghiêm trọng. WMS chịu trách nhiệm chỉ đạo tất cả các hành động và các công nhân chỉ cần thực hiện và xác nhận các hành động đó. 

- Hàng tồn kho: "Out-of-stock" có nghĩa là không còn hàng tồn để xuất, dẫn đến điều này có nhiều khả năng, nhưng chủ yếu là từ phía con người: quản lý giấy tờ kém, lỗi khi thao tác,... WMS sẽ khắc phục tất cả các lỗi đó với khả năng đối chiều ngược, kể cả khi con người cố tình làm lỗi hệ thống, thì WMS vẫn có thể xác nhận hành động lỗi, ra thông báo hoặc ngăn chặn việc truy cập, để làm được điều này WMS thường được kết nối với ERP của doanh nghiệp. Nó xác định mọi thông tin theo thời gian thực và kierm soát chặt chẽ hơn

- Đảm bảo doanh thu hàng hóa: Tất cả các SKU phải rời khỏi kho càng sớm càng tốt; doanh thu càng cao thì công ty càng kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, quản lý kém do thiếu thông tin có thể gây ra tình trạng dư thừa hoặc thiếu cổ phiếu, WMS sắp xếp các sản phẩm bên trong nhà kho dựa trên các quy tắc và tiêu chí khác nhau như FIFO, LIFO, FEFO, v.v.

Chương trình quản lý kho INTAP-WMS được phát triển bởi sự hợp tác giữa INTECH VÀ APS, chúng cung cấp những lợi thế lớn trong việc quản lý và cải thiện dịch vụ khách hàng. Nó giảm thiểu thời gian trong hầu hết tất cả các hành động trong chuỗi cung ứng, từ việc lấy hàng tồn kho, sắp xếp, lưu chuyển qua lại,..

Phần mềm này rất linh hoạt, có thể được tùy chỉnh và phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của từng kho. Khách hàng cũng có thể chọn mức độ phức tạp hơn và sau đó sửa đổi nó theo sự mở rộng tương lai của doanh nghiệp.

Trong trường hợp các kho tự động, mô-đun điều khiển sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các lệnh chuyển động tới các thiết bị khác nhau bên trong quá trình cài đặt hệ thống như cần cẩu, băng tải, đường ray đơn điện, vv

INTAP-WMS luôn được cải tiến cho phù hợp với nhu cầu thay đổi ngày càng lớn, nó đã được thay đổi để có thể hoạt động được trên nên tảng điện toán đám mây - một phương thức tích hợp mà thông qua việc sử dụng các máy chủ vật lý. Giải pháp này cung cấp giải pháp bảo mật cao cấp mà không phải phụ thuộc vào thiết bị máy tính và cho phép truy cập thông tin từ bất kỳ vị trí nào. Nó hoàn toàn tương thích với các hệ thống quản lý ERP của Microsoft, SAP hay Orcale